Tuesday, December 6, 2022

Burberry đẩy mạnh bán hàng secondhand

 Bán hàng secondhand là cách giúp Burberry thu hút khách mới, tăng doanh thu và cải thiện tuổi thọ sản phẩm.


Giám đốc kinh doanh Burberry - ông Marco Gobbetti - cho biết Covid-19 tác động tiêu cực đến nhu cầu mua sắm hàng xa xỉ. Hãng buộc phải đóng hơn 60% cửa hàng ở châu Âu,áo burberry siêu cấp Trung Đông, Ấn Độ và châu Phi nhằm ngăn chặn dịch lây lan.

Tại Mỹ, 85% cửa hàng ngừng hoạt động, dự kiến đóng các shop còn lại vì đất nước này hiện là ổ dịch lớn nhất thế giới. Ở Trung Quốc, tình hình kinh doanh khả quan hơn nhờ kiểm soát dịch tốt. Đại diện hãng nói có thể sụt giảm 30% doanh thu quý IV toàn cầu bởi người dân được khuyến cáo ở nhà, tự cách ly, dẫn đến giảm nhu cầu mua sắm.


Trước tình trạng cửa hàng đóng cửa, khan hiếm khách, các hãng xa xỉ phẩm thúc đẩy thị trường bán hàng đã qua sử dụng nhằm thu hút khách mới, tăng doanh thu và cải thiện tuổi thọ sản phẩm, nhất là khi người dân hạn chế ra đường.

Burberry khuyến khích khách ký gửi sản phẩm trên trang bán lại trực tuyến The RealReal. Đây là bước tiến lớn nhằm thúc đẩy thay đổi mối quan hệ giữa các thương hiệu lớn và thị trường secondhand. Khi có sản phẩm của hãng ký gửi tại The RealReal, bạn được cung cấp "trải nghiệm mua sắm cá nhân", thưởng thức trà tối (high tea) tại 18 cửa hàng Burberry ở Mỹ.







Ký gửi sản phẩm Burberry tại The RealReal giúp sản phẩm của hãng dễ dàng giao dịch, sớm đến tay chủ nhân mới. Ảnh: The RealReal.

Phó chủ tịch Burberry - bà Pam Batty - cho biết việc kết hợp này là một phần trong chiến lược 5 năm của nhà mốt, kể cả tìm cách hạn chế chất thải. Hãng cũng muốn phá vỡ mô hình sản xuất tuyến tính nhằm thúc đẩy tính tuần hoàn. Duybrand Theo đó, mọi người có thể nhượng lại quần áo, phụ kiện hoặc mua hàng secondhand làm mới tủ đồ.

Theo Allison Sommer - Giám đốc chiến lược của The RealReal, nhu cầu bán lại sản phẩm Burberry tăng cao qua từng năm. Món đồ được tìm kiếm nhiều nhất là giày thể thao, áo khoác, ba lô và mũ. Thậm chí, áo khoác dáng dài (trench coat) bán lại cao hơn 1,25 lần so với sản phẩm cùng loại của hãng khác










Chiếc áo khoác dáng dài đặc trưng có giá trị gấp 1,25 lần so với những loại khác. Ảnh: Luxe.supdepub.

Những thương hiệu khác lấn sân thị trường secondhand. BURBERRY Thương hiệu Eileen Fisher, Patagonia và the North Face... triển khai chương trình thu lại (take-back).

Thị trường bán lại toàn cầu tăng hơn 21 lần so với thị trường bán lẻ hàng may mặc trong ba năm qua và được dự báo sẽ đạt 51 tỷ USD vào năm 2023.

【Bài viết liên quan】:duybrand.com Hàng hiệu siêu cấp-Like Auth CANADA GOOSE Áo khoác nữ lông vũ đẳng cấp

No comments:

Post a Comment

Ván cờ Messi - Ronaldo, thế trận Louis Vuitton

  Có rất nhiều điều để bàn về bức ảnh huyền thoại của Louis Vuitton, tung ra chỉ vài giờ trước khai mạc World Cup 2022, với hai ngôi sao tro...