Có rất nhiều điều để bàn về bức ảnh huyền thoại của Louis Vuitton, tung ra chỉ vài giờ trước khai mạc World Cup 2022, với hai ngôi sao trong ảnh cũng là hai ngôi sao lớn nhất của World Cup năm nay - Lionel Messi của đội tuyển Argentina và Cristiano Ronaldo của đội tuyển Tây Ban Nha.
Bức ảnh đã khiến cả thế giới gần như bùng nổ khi lần đầu tiên,vali louis vuitton siêu cấp hai thần tượng bóng đá lớn nhất hành tinh xuất hiện trong cùng một khung hình, trong một chiến dịch quảng cáo của nhà mốt thời trang. Những con số biết nói xuất hiện trên các trang mạng xã hội: 5 triệu lượt thích và 286.000 bình luận trên trang cá nhân của Ronaldo; 3,9 triệu lượt thích và 233.000 bình luận trên trang của Messi sau 7 giờ đăng tải; giá trị thu lại ước tính 13,5 triệu USD chỉ sau 48 giờ (theo Launchmetrics) đã cho thấy mức độ thành công đến thế nào của chiến dịch mang tên “Victory is a State of Mind” đến từ Louis Vuitton.
Bên cạnh câu hỏi mà có lẽ được nhiều người tò mò nhất ở thời điểm hiện tại: nhà mốt Pháp đã chi bao nhiêu để có thể mời được hai người này vào cùng một chiến dịch?, còn rất nhiều điều để chúng ta bàn về màn “chơi lớn” của Louis Vuitton.
Điều gì làm nên bức ảnh huyền thoại?
Có khá nhiều yếu tố để khiến bức ảnh được Gazzetta dello Sport ví von là “Bức hình của thế kỷ” và Daily Mail mô tả “lần đầu tiên Ronaldo và Messi đoàn kết” này trở thành một khoảnh khắc lịch sử, và càng nhìn người ta càng thấy Louis Vuitton đã tính toán kỹ lưỡng đến thế nào để tung ra nó.
Thứ nhất, trong khi Ronaldo được biết đến là ngôi sao bóng đá kiếm nhiều tiền nhất từ các hợp đồng quảng cáo, đại diện cho những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Herbalife, TAG Heuer, nước hoa CR7 Play it Cool… thì Messi cũng là gương mặt đắt giá cho những thương hiệu hàng đầu như Adidas, Pepsi, Gatorade, Huawei, Mastercard… Với bức hình thế kỷ, Louis Vuitton đã nhanh chóng phủ sóng truyền thông, tạo được tiếng vang cao hơn gấp đôi so với lần hợp tác gần đây của Adidas với nhóm nhạc Blackpink.
Thứ hai, bức ảnh khiến người ta nhớ đến hình ảnh của bộ ba Diego Maradona, Pele và Zinedine Zidane trên bàn bi lắc trước World Cup 2010, không chỉ vì đó đều là chân dung các huyền thoại bóng đá của làng túc cầu thế giới, mà còn vì cả hai đều có chung một người bấm máy - Annie Leibovitz, nữ nhiếp ảnh gia đã tạo nên tên tuổi với những bức ảnh khoảnh khắc độc nhất, như ảnh nhóm nhạc Rolling Stones trong buổi biểu diễn ở Philadelphia (1975), ảnh John Lennon và Yoko Ono trên bìa tạp chí Rolling Stones (1981) chụp ngay trước khi ông bị ám sát, hay bộ ảnh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Elizabeth (2007).
Cuối cùng, bức ảnh được tung ra ngay trước thềm khai mạc giải đấu được mong chờ nhất hành tinh - World Cup 2022. Tuy có những lùm xùm và tố cáo nước chủ nhà Qatar về những hành vi coi thường cộng đồng LGBTQ+ và việc lạm dụng sức lao động của người nhập cư, thì người ta vẫn không thể phủ nhận World Cup và tinh thần thể thao tạo nên sức nóng cho cả thế giới vào những ngày cuối năm. Chiến dịch của Louis Vuitton đã trở thành biểu tượng khi Ronaldo và Messi chuẩn bị tham gia vào kỳ World Cup thứ 5, và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của họ.
Chắc chắn sẽ có rất nhiều điều để người ta bàn tán về kỳ World Cup năm nay và chiến dịch ấn tượng của Louis Vuitton, ngay cả trước khi trái bóng đầu tiên lăn trên sân.
Cú hích lịch sử của một nhà mốt thời trang
Đã từ lâu Louis Vuitton được biết đến là thương hiệu đồng hành cùng các kỳ thi đấu thể thao nổi tiếng nhất thế giới, từ bóng đá, bóng rổ đến đua xe công thức 1, nhà mốt Pháp đã luôn có mặt trong những giải đấu được đón đợi nhiều nhất như Giải bóng rổ nhà nghề NBA, Giải bóng đá FIFA World Cup,hàng hiệu siêu cấp hà nội Giải đua xe công thức 1 Monaco Grand Prix.
Louis Vuitton hợp tác với giải bóng rổ NBA. Ảnh: Louis Vuitton
Chiếc cúp Grand Prix đựng trong vali của Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton
Việc hợp tác giữa thương hiệu thời trang và các tổ chức thể thao đã không còn là điều xa lạ, bởi sự nổi tiếng của các vận động viên luôn đi kèm với khả năng quảng bá hình ảnh thương hiệu vô cùng tuyệt vời. Nếu như tiểu văn hóa Terrace bắt nguồn từ những năm 70, xuất phát từ cụm từ “terrace” có nghĩa là các hành lang nơi người xem xếp hàng để được lên khán đài theo dõi trận đấu, thì David Beckham là người đầu tiên mở ra thế giới mới cho các cầu thủ vốn chỉ quen lướt giày trên sân cỏ - một sân chơi giữa cầu thủ bóng đá và thời trang.
Trên sân bóng, cầu thủ có thể là những người hùng ghi bàn, nhưng tại các cửa hiệu thể thao, họ là đại diện cho phong cách. Bên cạnh các thương hiệu chuyên về trang phục và phụ kiện thể thao như Fila, Lacoste, Kappa, Nike, adidas, Puma,... các thương hiệu thời trang cao cấp cũng đã bắt đầu chen chân vào thị trường này từ sau những năm 1990, khi cầu thủ không còn gắn với riêng giày đế đinh, quần đùi áo số và thiết bị tập luyện, mà còn có thể trở thành những quý ông lịch lãm với suit & tie trong các sự kiện và tiệc tùng.
Với chiến lược thông minh được tính toán cẩn thận, Louis Vuitton chắc chắn là nhà mốt sáng nhất làng thể thao vào cuối năm nay.
Chiến dịch của Louis Vuitton đã khéo léo xoay sở để thu hút sự quan tâm ngày càng tăng đối với bóng đá trước thềm World Cup, đồng thời tế nhị không đả động đến những tranh cãi xoay quanh sự kiện này.
Thương hiệu cũng làm branding rất tốt nhờ việc tận dụng họa tiết bàn cờ - Damier Azur - của chiếc vali thùng để tạo nên concept “đấu trí” cho hai vị cầu thủ đang ở dốc bên kia của sự nghiệp. LOUIS VUITTON Một sự sắp xếp vô cùng khôn ngoan về ý tưởng, không thiếu cũng không thừa một ly. Với cả CR7 và Messi, đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của họ và Louis Vuitton đã nhanh chóng đón đầu bước đi tiếp theo của hai siêu sao, giống như các thế hệ đàn anh của họ đã từng làm sau khi giải nghệ - rời sân cỏ để bước lên vị trí huấn luyện và đào tạo như Zinedine Zidane, Steven Gerrard,... Thế trận của bàn cờ cũng được sắp đặt có chủ ý - mô phỏng lại nước cờ thứ 36 của đại kiện tướng Magnus Carlsen và Hikaru Nakamura vào năm 2017 mà kết cục là hòa, cho thấy cuộc cạnh tranh ngang tài ngang sức giữa CR7 và Messi trong gần 2 thập kỷ và tinh thần thượng võ của cả hai.
【Bài viết liên quan】:duybrandabuse
No comments:
Post a Comment